Trong hơn 10 năm, chúng tôi đã giúp các công ty đạt được các mục tiêu tài chính và xây dựng thương hiệu của họ.
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI
Kiến thức bán hàng

Chiến lược marketing bất động sản đột phá giúp tăng doanh số

Thời gian đọc: 11 phút

Hầu hết các nhà môi giới bất động sản đều hiểu được nguyên tắc muốn phát triển trên con đường môi giới, cần tái đầu tư tiền hoa hồng kiếm được vào marketing, đặc biệt là Marketing – tiếp thị. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được cách để có một chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất! BIHA sẽ hướng dẫn bạn chi tiết trong bài viết sau!

chiến lược marketing bất động sản 1

Marketing bất động sản là gì?

Marketing bất động sản là các phương pháp marketing về sản phẩm chính là bất động sản, mua bán và cho thuê nhà đất. Theo đó, các nhân viên marketing bất động sản sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin, dịch vụ cũng như các sản phẩm mà công ty có sẵn tới tất cả khách hàng. Quan trọng nhất là những thông tin mà marketing bất động sản đưa ra phải thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, giúp sale chốt giao dịch hiệu quả và giúp gia tăng doanh số cho công ty.

chiến lược marketing bất động sản 2
Marketing bất động sản là gì?

Người làm môi giới bất động sản nếu biết rõ và biết chuyên sâu về các phương pháp marketing bất động sản thì có thể nhờ đó mà tìm được rất nhiều khách hàng, tăng cơ hội bán hàng và đem lại doanh thu cho công ty.

Tìm hiểu thêm: Marketing?

Đặc thù của marketing bất động sản

Trước khi có những ý tưởng đột phá, bạn cần nắm được những tính chất đặc trưng của ngành này. Điều mà ai cũng ý thức được đó là bất động sản là ngành mang lại “doanh thu khổng lồ” cho doanh nghiệp. Vì vậy rất cần có một bước chuẩn bị quan trọng để kết quả đạt được như ý muốn.

Tầm nhìn chiến lược

Marketing cho bất động sản có sự khác biệt so với các loại hàng hóa thông thường ở chỗ, nó đòi hỏi các marketer cần có tầm nhìn xa và rộng. Người làm marketing ngành bất động sản phải có những hiểu biết tổng thể về nền kinh tế; sự phát triển của cơ sở hạ tầng; đặc điểm của vị trí, xu hướng của xã hội trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Marketing cảm xúc

Mua bán nhà đất, đất nền không phải chuyện một sớm một chiều. Bất động sản là tài sản lớn đối với mọi người nên việc quyết định mua/bán thông thường sẽ được cân nhắc rất kỹ lưỡng. Vì vậy, để có thể “chốt SALE”, người lên chiến lược marketing bất động sản phải đánh được vào tâm lý khách hàng bằng “marketing cảm xúc”.

chiến lược marketing bất động sản 3
Đặc thù marketing bất động sản là gì?

Phân khúc khách hàng của Marketing cho bất động sản

Có 3 phân khúc khách hàng của Marketing ngành bất động sản gồm: Bất động sản giá rẻ, bất động sản tầm trung và bất động sản cao cấp.

Bất động sản giá rẻ hướng tới tầng lớp người độc thân thành đạt chuẩn bị cơ sở để kết hôn, muốn chuyển từ nhà thuê sang chung cư… Ngoài giá cả, họ quan tâm đến sự tiện ích của ngôi nhà như dự án có thể sử dụng ngay được hay không, không gian sống tối ưu, bể bơi, cây xanh… Hai đối tượng còn lại thường là giới thượng lưu quan tâm nhiều đến đẳng cấp của dự án bất động sản.

Các kênh Marketing bất động sản phổ biến nhất hiện nay

Email Marketing (Tiếp thị thư điện tử)

Tiếp thị thư điện tử là một trong những kênh marketing từng được nhiều môi giới bất động sản ưa chuộng. Lưu ý giá email marketing thay đổi theo các tính năng và nhà cung cấp kèm theo đó email marketing của bạn rất dễ vào thư rác của khách hàng tiềm năng.

SMS Marketing (Tiếp thị qua tin nhắn)

Một chiến dịch SMS Marketing được soạn thảo chính xác có thể mang lại sự thúc đẩy rất cần thiết cho chiến lược Digital Marketing bất động sản của bạn. Tuy nhiên, SMS marketing cần chú ý trong việc soạn thảo nội dung và chính sách của các nhà mạng để tránh việc chiến dịch của bạn bị chặn.

Social Media Marketing (Tiếp thị mạng xã hội)

Mạng xã hội (Social Media) đang thay đổi nhanh xu hướng truyền thông tiếp thị – Digital Marketing. Các phương tiện truyền thông xã hội có lợi thế hơn các kênh tiếp thị thông thường, vì chúng mang tính phi chính thức và cá nhân hơn. Để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cùng với các công cụ tiếp thị trực tuyến bất động sản, bạn cần nghiên cứu các kênh mạng xã hội khác nhau.

Ví dụ: Instargram mang tính cá nhân hơn. Mặt khác, LinkedIn lại mang tính cộng đồng và chuyên nghiệp hơn. Hay Facebook thu hút lượng người trẻ tuổi hơn nên phù hợp với các bất động sản mức giá hợp lý như căn hộ…

Hơn nữa, việc đăng tải trên các nền tảng Social Media đòi hỏi đầu tư và xây dựng đúng tâm lý khách hàng để có thể đạt được hiệu quả. Bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hiển thị với mọi người ngay cả khi họ không phải là người đăng ký (followers) của bạn. Do đó, bạn cần duy trì nguồn cung cấp bài đăng liên tục và thường xuyên để thu hút họ.

Có rất nhiều ứng dụng tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội, mà bạn có thể thêm vào bộ công cụ Digital Marketing của mình. Chúng cho phép bạn lên lịch một bài đăng, phân tích phản ứng và insight của khách hàng qua từng bài. Các công cụ Digital Marketing Bất động sản có thể tự động hóa các bài đăng trên mạng xã hội giúp bạn tăng giá trị thương hiệu và mang lại khách hàng mới.

Mobile app (Ứng dụng di động)

Mọi thứ hiện nay đều được tích hợp trên di động, hầu như phần lớn thời gian của mọi người đều gắn liền với điện thoại. Bao gồm cả làm việc, giải trí và liên lạc. Chính vì vậy, việc thực hiện marketing trên di động, đưa bất động sản của bạn xuất hiện trên loại phương tiện này là điều tất yếu nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn trở nên dễ dàng hơn với các ứng dụng. Các ứng dụng này giúp người tìm mua bất động sản có thể tìm kiếm và truy cập thông tin mà không có bất kỳ hạn chế nào về thời gian cũng như địa điểm. 

Ngoài ra, khách hàng có thể rút gọn hoặc từ chối nhận thông nếu họ thấy nó không phù hợp chỉ bằng một lần vuốt ngón tay. Đây là yếu tố giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và chủ động trong việc sử dụng và chọn lọc thông tin.

SEO Website (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Mua bán nhà qua website được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, họ thường chọn những website có kết quả hiển thị ở trong top google. Vì vậy, nếu muốn bán bất động sản qua website, bạn nên chú ý đến SEO website. SEO website là một quá trình dài, đòi hỏi đầu tư lớn về nhân lực, chi phí. Nếu bạn “nóng vội” sẽ rất khó thành công.

Tuy nhiên, một cách giúp bạn không cần bỏ nhiều chi phí cho SEO web mà kết quả bất động sản của bạn vẫn có thể trong top google đó là nhờ các website đăng tin bất động sản đã đứng top như Homedy. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí một cách tốt nhất.

Đăng tin trên trang các website marketing bất động sản

Hiện nay có rất nhiều website đăng tin bất động sản lớn, có thể kể đến website chất lượng tiêu biểu – Homedy. Với Homedy, môi giới bất động sản có thể đăng tin để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng. Homedy là một trong những kênh Digital Marketing thuộc nhóm cách thức marketing qua webite với lượng lớn big data về bất động sản như: Dự án, tin mua bán, khách hàng… sẽ giúp môi giới bất động sản dễ tiếp cận với những người thực sự có nhu cầu.

Môi giới nhà đất là một ngành nghề “tiền tỷ” nhưng cũng không hề dễ dàng. Vì vậy, các nhà môi giới, nhà đầu tư nên chuẩn bị cho mình một tâm lý học hỏi, tham khảo để đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến Digital Marketing bất động sản hay cách giúp tin đăng bất động sản thu hút, bạn hãy liên hệ với Homedy để được các chuyên gia bất động sản hỗ trợ tốt nhất!

Những lợi ích chính của Marketing với ngành bất động sản

Xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn

Thương hiệu cá nhân của bạn là thứ gì đó có thể mang theo bạn bất kể bạn đi vào ngành nào, tốt hơn hay xấu hơn. Nhưng nếu bạn có thể làm cho thương hiệu cá nhân của bạn tỏa sáng trong Bất động sản, thì hãy tưởng tượng các khả năng ở nơi khác.

Có được khách hàng mới nhờ marketing bất động sản

Bạn có thể đặt câu hỏi: “Các đại lý Bất động sản truyền thống tự tiếp thị ngoại tuyến thông qua bưu phẩm, hội thảo và các sự kiện kết nối có phải không?”

Vâng, đó là cách nó được thực hiện theo truyền thống. Nhưng bạn có biết rằng còn cách nào tốt hơn để tạo ra khách hàng tiềm năng cho Bất động sản?

Đầu tiên, liên hệ với khách hàng tiềm năng trực tuyến thực sự hiệu quả hơn. Trên thực tế, Theo Khảo sát tùy chọn nội dung năm 2016, 47% người mua đã xem 3-5 phần nội dung trước khi nói chuyện với đại diện bán hàng hoặc môi giới.

Điều này có nghĩa là các khách hàng tiềm năng không muốn nói chuyện với môi giới Bất động sản? Không chính xác. Nó chỉ có nghĩa là hầu hết các khách hàng tiềm năng không muốn nói chuyện với bạn cho đến khi họ đã tự nghiên cứu và tìm hiểu xong về những thông tin cơ bản.

Tương tác với khách hàng hiện tại

Bạn có thể đã không liên lạc với khách hàng của mình từ vài tháng trước sau khi giao dịch thành công.Điều này hoàn toàn không tốt tí nào. Giữ liên lạc với những khách hàng hiện tại và trước đây cũng quan trọng như việc tìm kiếm khách hàng mới.

Đây là lý do tại sao Digital Marketing đặc biệt hữu ích cho các đại lý Bất động sản. Các nền tảng truyền thông xã hội cho phép bạn dễ dàng giữ liên lạc với khách hàng. Những khách hàng này có thể sẽ giới thiệu bạn với bạn bè và gia đình của họ bất cứ khi nào họ sẵn sàng mua hoặc bán nhà.

Các bước sử dụng chiến lược marketing bất động sản hiệu quả cao

Nghiên cứu và xác định thị trường, khách hàng mục tiêu

Việc nghiên cứu và xác định thị trường, khách hàng mục tiêu được cho là ưu tiên hàng đầu mà bạn cần thực hiện để tăng doanh số bán hàng cho dự án bất động sản của mình.  Nhà môi giới và doanh nghiệp bất động sản cần tập trung vào thị trường mục tiêu phù hợp với dự án bất động sản của mình nhằm đem lại kết quả kinh doanh tốt nhất.

Đây cũng là cách giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra các ý tưởng về những công việc mà mình cần thực hiện để tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình. Ngoài ra, cần có những kế hoạch đối phó rủi ro về thị trường, đặc biệt là đưa ra những phương án phù hợp với những đối thủ cạnh tranh đang dẫn đầu trong ngắn hạn và dài hạn.

Xác định mục tiêu của chiến dịch Marketing bất động sản

Trước khi thực hiện chiến dịch marketing bất động sản bạn cần biết rõ mục tiêu của chiến dịch là gì? Chỉ khi xác định chính xác mục tiêu của chiến lược bạn mới có thể đưa ra các định hướng về những công việc cụ thể cho chiến dịch đó.

chiến lược marketing bất động sản 4
Các bước sử dụng chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả cao

Cần đưa ra các chiến dịch rõ ràng, cụ thể như: chiến lược dẫn đầu, chiến lược chi phí thấp, chiến lược marketing theo sâu, chiến lược quan hệ hợp tác với các đối tác khác. Dựa vào sản phẩm mà mình cung cấp bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch marketing bất động sản phù hợp nhằm đem lại kết quả cao nhất.

Lập kế hoạch Marketing bất động sản

Bất kể bạn là một đại lý bất động sản hay một nhà phát triển bất động sản, bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh phát triển bất động sản. Điều này sẽ giúp bạn thành công và đạt được doanh thu như mong đợi. Bạn có thể lập kế hoạch chi phí, dự phòng và các rủi ro khác với sự trợ giúp của kế hoạch kinh doanh phát triển bất động sản.

Nhiều người thất bại khi họ làm việc mà không có kế hoạch như vậy. Ví dụ: bạn có thể lập kế hoạch ngân sách của mình cho các chiến lược marketing bất động sản trong năm tới với sự trợ giúp của một kế hoạch kinh doanh được ghi chép đầy đủ.

Dự trù kinh phí

Một yếu tố chính khác trong việc mở rộng thành công hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn là phát triển ngân sách tiếp thị và tuân thủ nó.

Thực sự có hàng trăm con đường để chi tiêu tiền tiếp thị của bạn, chẳng hạn như trang web bất động sản, tiếp thị qua email, tiếp thị trên mạng xã hội và tiếp thị qua bưu điện. Dự trù kinh phí dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn.

Triển khai từng bước trong kế hoạch marketing bất động sản

Sau khi đã hoàn thành xong bản kế hoạch marketing bất động sản cho sản phẩm của doanh nghiệp mình. Bước tiếp theo trong chiến lược marketing bất động sản là triển khai từng bước theo kế hoạch đã đưa ra.

Trong quá trình triển khai kế hoạch, bạn cần quan sát sự chuyển động của thị trường, kết quả kinh doanh của từng kênh truyền thông và nhu cầu của khách hàng.

Theo dõi, đo lường và cải thiện sau chiến lược marketing bất động sản

Công việc cuối cùng trong chiến lược marketing bất động sản là bạn cần theo dõi, quan sát và đo lường hiệu quả của chiến lược. Việc quan sát và theo dõi sẽ giúp cho bạn dễ dàng đưa ra những điều chỉnh kịp thời và linh hoạt nhằm duy trì và nâng cao kết quả chiến lược marketing bất động sản qua từng ngày.

Các ý tưởng marketing bất động sản hiệu quả 2023

Xây dựng trang web kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp

Hầu hết mọi người sẽ xu hướng nghiên cứu các công ty bất động sản tài sản thông qua internet. Vì thế, điều quan trọng là bạn phải có một trang web chuyên nghiệp. Một trang web bất động sản cập nhật thường xuyên và thân thiện với thiết bị di động là rất quan trọng để có được khả năng hiển thị thương hiệu và tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ với khách hàng.

Sử dụng tiếp thị nội dung

Bạn có thể quảng cáo nội dung của mình trên phương tiện truyền thông xã hội để hướng tới những khách hàng tiềm năng. Đảm bảo rằng bạn xây dựng nội dung của mình có chú ý đến SEO để xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Thử viết review về sản phẩm cho khách hàng

Một cách hiệu quả khác để định vị mình là đóng góp các bài viết của khách cho các trang web bất động sản phổ biến trong khu vực có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Được giới thiệu trên các trang web lớn sẽ giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn, xây dựng danh tiếng và thúc đẩy quá trình tạo khách hàng tiềm năng của bạn.

Đầu tư vào tiếp thị trả phí

Để thu hút chủ sở hữu bất động sản cho thuê mới, bạn cũng có thể đầu tư vào các quảng cáo quản lý bất động sản trả phí. Ví dụ: bạn có thể chạy quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu, quảng cáo Google hoặc quảng cáo trên tạp chí bất động sản địa phương.

Tạo chương trình giới thiệu

Nhận được sự giới thiệu từ các khách hàng hiện tại là một trong những cách đáng tin cậy nhất để thúc đẩy hoạt động tiếp thị của bạn tới các chủ sở hữu bất động sản. Cân nhắc khuyến khích khách hàng hiện tại của bạn cho mọi hoạt động kinh doanh mới mà họ mang lại để duy trì động lực cho họ. Ví dụ: bạn có thể cung cấp thẻ quà tặng, hoàn tiền hoặc giảm giá.

chiến lược marketing bất động sản 5
Chiến lược marketing bất động sản đột phá giúp tăng doanh số

Nhìn chung, chìa khóa để tiếp thị bất động sản thành công là phải phát triển theo thời đại và áp dụng những ý tưởng mới. Vì thế mà chiến lược marketing là tiêu chí hàng đầu để quyết định sự thành công của doanh nghiệp hay công ty. Cùng theo dõi BIHA để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bắt đầu dùng thử giải pháp phần mềm BIHA










    Bất động sản nhà phốBất động sản dự ánDoanh nghiệp vừa và nhỏ
    Doanh nghiệp SPADoanh nghiệp F&BChuỗi cửa hàng bán lẻ