Trong hơn 10 năm, chúng tôi đã giúp các công ty đạt được các mục tiêu tài chính và xây dựng thương hiệu của họ.
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI
Kiến thức bán hàng

11 Bước Để Trở Thành Chuyên Viên Bán Hàng Tốt Nhất!

Thời gian đọc: 4 phút

Đặt mục tiêu cao

Người bán hàng xuất sắc luôn tự đặt ra những mục tiêu và mục tiêu cao. Những người làm việc hiệu quả nhất không chờ đợi người quản lý đưa ra chỉ tiêu hàng năm hoặc hàng quý. Thay vào đó, họ tự đặt ra những mục tiêu riêng và thường có tầm nhìn lớn hơn so với mục tiêu của công ty.

Các bước trở thành chuyên viên bán hàng tốt nhất

Cẩn thận lập kế hoạch


Họ rất cẩn thận trong việc lên kế hoạch, từ kế hoạch theo quý, tháng đến tuần cũng như lịch trình hàng ngày của mình. Nhiều người bán hàng thường chỉ tập trung và lo lắng về ngày hoặc tuần sắp tới, thay vì có một kế hoạch chi tiết cho cả tháng và quý của họ. Tuy nhiên, quan trọng là họ luôn nhìn vào bức tranh lớn để đảm bảo kế hoạch cẩn thận và toàn diện.

Lắng nghe khách hàng

Họ luôn chăm chỉ LẮNG NGHE những gì khách hàng tiềm năng và khách hàng của họ chia sẻ. Dù bạn có đặt ra bất kỳ câu hỏi nào, nhưng nếu không lắng nghe được ý kiến của họ, thì việc tìm ra giải pháp phù hợp sẽ trở nên khó khăn. Thay vì chờ đến lượt mình nói, họ chủ động lắng nghe những gì khách hàng muốn chia sẻ.

Luôn rõ ràng trong mọi vấn đề

Họ thường xuyên LÀM RÕ vấn đề khi họ không hiểu rõ ý nghĩa của khách hàng tiềm năng. Thường người ta có thói quen nói những điều không rõ ràng, và hầu hết những người bán hàng thường tự cho rằng họ hiểu rõ ý nghĩa của khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, những người hiệu quả nhất sẽ dành thời gian để hiểu rõ bằng cách đặt những câu hỏi như “Điều đó nghĩa là gì?” hoặc “Bạn có thể làm rõ điều đó cho tôi không?”

Thấu hiểu khách hàng


Họ khởi đầu mỗi buổi thuyết trình bán hàng bằng một bản TỔNG HỢP ngắn gọn về sự hiểu biết của họ về tình hình của khách hàng tiềm năng. Một lần nữa, đây là một khái niệm đơn giản nhưng thường bị nhiều người bán hàng lơ là. Bản tóm tắt nhanh về tình huống của khách hàng mang lại cơ hội để đảm bảo rằng buổi thuyết trình của bạn đáp ứng đúng các vấn đề chính của họ.

Định vị sản phẩm hiệu quả

Họ có khả năng định vị sản phẩm, dịch vụ hoặc giải pháp của mình một cách hợp lý và hiệu quả. Phần lớn những người bán hàng gặp khó khăn ở giai đoạn này. Họ có thể nói suốt thời gian, nhưng thường chỉ tập trung vào những khía cạnh của sản phẩm hoặc giải pháp mà ít hoặc không liên quan đến tình huống cụ thể của khách hàng.

Sẵn sàng đối mặt với sự từ chối


Họ LUÔN SẴN SÀNG để đối mặt với mọi phản đối có thể xảy ra. Những người có thành tích tốt nhất không chỉ dự đoán trước những phản đối mà còn lên kế hoạch phản ứng một cách chủ động trước mỗi cuộc gọi bán hàng.

Chủ động xây dựng những bước tiếp theo

Họ luôn chủ động thiết lập các BƯỚC TIẾP THEO. Trong khi những người ra quyết định ngày càng bận rộn, điều này làm tăng khả năng gặp khó khăn trong việc kết nối với họ. Để tránh mất liên lạc với khách hàng tiềm năng, họ duy trì sự liên tục bằng cách xác định rõ các bước tiếp theo sau mỗi cuộc gọi bán hàng. Hành động này không chỉ áp dụng trong cuộc gặp trực tiếp mà còn trong các cuộc gọi điện thoại.

Không ngừng tìm kiếm các cơ hội mới


Người bán hàng xuất sắc cần liên tục CẬP NHẬT kiến thức để giữ cho hệ thống của mình luôn đầy đủ. Việc trải qua những giai đoạn cao và thấp trong doanh số bán hàng là điều phổ biến. Tuy nhiên, điều này thường xuyên xảy ra khi họ không tích cực tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới. Để tránh những biến động không mong muốn, họ sắp xếp thời gian để liên tục khám phá cơ hội mới mỗi tuần.

Đối phó với người ra quyết định

Để trở thành người bán hàng xuất sắc nhất, người bán phải biết cách đối phó với NGƯỜI RA QUYẾT ĐỊNH mỗi khi cần. Thực hiện giao dịch với những người có ít hoặc không có quyền quyết định là một sự lãng phí thời gian. Tuy nhiên, nhiều người bán hàng rơi vào bẫy này vì dễ kết nối với những người khác hơn là người ra quyết định. Mặc dù điều này có thể đúng ở giai đoạn ban đầu, nhưng trong tương lai, họ sẽ phải đối mặt với việc lãng phí thời gian vì không thể chốt được giao dịch.

Luôn tìm cách duy trì liên lạc với khách hàng

Người bán hàng xuất sắc luôn tìm cách duy trì sự LIÊN LẠC với khách hàng của họ. Họ nhận ra rằng bán hàng không chỉ là một giao dịch một lần. Để ngăn chặn đối thủ cạnh tranh can thiệp, họ cần thiết lập một ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của khách hàng. Những người làm xuất sắc nhất tích hợp việc này vào lịch trình hàng ngày của họ và ưu tiên nó.

Xem thêm: Cách hiệu quả thu thập thông tin khách hàng chất lượng

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bắt đầu dùng thử giải pháp phần mềm BIHA










    Bất động sản nhà phốBất động sản dự ánDoanh nghiệp vừa và nhỏ
    Doanh nghiệp SPADoanh nghiệp F&BChuỗi cửa hàng bán lẻ