Trong hơn 10 năm, chúng tôi đã giúp các công ty đạt được các mục tiêu tài chính và xây dựng thương hiệu của họ.
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI
Kiến thức bán hàng

Tư duy và quy trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0

Tư duy và quy trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0
Thời gian đọc: 5 phút
Tư duy và quy trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0

Thời đại 4.0 đòi hỏi tư duy và quy trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các yếu tố linh hoạt và tiên phong để thích ứng với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật số. Sau đây là một số yếu tố quan trọng về Tư duy và quy trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0 mà chung tôi muốn chia sẻ đến các bạn!

Phân tích cạnh tranh trong thời đại 4.0

Tư duy và quy trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0 đều cần sự linh hoạt và tinh thần tiên phong để thích ứng với sự tiến bộ của công nghệ và số hóa. Cùng tìm hiểu khái niệm này trong thời đại 4.0 nhé!

Khái niệm về cạnh tranh trong thời đại 4.0

Góc nhìn quản lý: Sự cạnh tranh của một doanh nghiệp là khả năng sản xuất và bán sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng cao với giá thấp so với đối thủ trong và ngoài nước.

Góc nhìn kinh tế học: Sự cạnh tranh của một doanh nghiệp là sức mạnh kinh tế để chống lại các đối thủ trên thị trường quốc tế, với khả năng tự do di chuyển sản phẩm, dịch vụ, con người và cải tiến sáng tạo không bị giới hạn bởi biên giới địa lý.

Ứng dụng mô hình “Năm áp lực cạnh tranh” vào thời đại 4.0

Mô hình “Năm áp lực cạnh tranh” (Five Competitive Forces) dùng để hiểu cấu trúc ngành và hỗ trợ doanh nghiệp trong quyết định gia nhập vào thị trường. 

Mối đe dọa từ những người mới vào ngành

• Tính kinh tế nhờ quy mô

• Khác biệt hóa sản phẩm

• Yêu cầu về vốn

• Lợi thế về chi phí không phụ thuộc vào quy mô

• Sự tiếp cận các kênh phân phối

• Các rào cản pháp lý từ chính phủ

Quyền thương lượng của nhà cung cấp

• Số lượng nhà cung cấp

• Chi phí chuyển đổi

• Sự hấp dẫn của các sản phẩm thay thế

• Mối đe dọa do hội nhập về phía trước

Quyền thương lượng của người mua

• Số lượng người mua ít hơn so với người cung cấp

• Chi phí của người mua

• Mức độ tiêu chuẩn hóa các sản phẩm của nhà cung cấp

• Mối đe dọa do hội nhập về phía sau

Tư duy và quy trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0

Ứng dụng mô hình “Năm áp lực cạnh tranh” vào thời đại 4.0

Mối đe dọa từ các sản phẩm thay thế

• Xu hướng người mua có nhiều lựa chọn thay thế hay không

• Giá của các sản phẩm thay thế

• Chi phí chuyển đổi của khách hàng

Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hiện tại

• Số lượng đối thủ cạnh tranh

• Mức độ khác biệt giữa các sản phẩm

• Tốc độ tăng trưởng của ngành

• Mức chi phí cố định

>>>Xem thêm: Porter’s 5 Forces Explained and How to Use the Model

Ý nghĩa của mô hình “Năm áp lực cạnh tranh”

Tư duy và quy trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0

Sử dụng mô hình “Năm áp lực cạnh tranh” để đưa ra các câu hỏi xác định có nên tham gia

vào ngành hay không

Cơ bản về tiếp thị trong thời đại 4.0

Tư duy và quy trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0

Khái niệm tiếp thị 

Tiếp thị là quá trình doanh nghiệp tương tác với khách hàng, xây dựng

mối quan hệ bền chặt với khách hàng và tạo ra giá trị cho khách hàng

nhằm nhận lại giá trị từ khách hàng

Tư duy và quy trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0

Tiếp thị 4P trong 

Hiểu thị trường và nhu cầu/mong muốn của khách hàng, sau đó thiết kế chiến lược tiếp thị hướng đến khách hàng từ đó có thể thiết kế chiến lược tiếp thị hướng đến khách hàng. Và cuối cùng là, tương tác với khách hàng, xây dựng mối quan hệ sinh lợi làm hài lòng khách hàng.

Tích hợp tiếp thị trong thời đại 4.0

Khái niệm về giá không chỉ đơn thuần là một con số tiền mà khách hàng phải trả để sở hữu hoặc trải nghiệm sản phẩm, mà còn bao gồm giá trị phi tài chính mà họ đánh giá trong quá trình quyết định mua sắm.

Phân phối không chỉ đơn thuần là việc vận chuyển sản phẩm từ nguồn gốc tới khách hàng cuối cùng, mà còn liên quan đến việc quản lý toàn bộ quy trình cung ứng và sự tương tác giữa các bên liên quan trong chuỗi cung ứng.

Chiến lược chiêu thị (hoặc còn gọi là chiến lược truyền thông, quảng bá hoặc khuyến mãi) bao gồm tất cả những hoạt động mà doanh nghiệp triển khai để truyền tải và tạo dựng hình ảnh sản phẩm, giá trị của nó, và lôi cuốn khách hàng mục tiêu thông qua các kênh truyền thông đa dạng, từ truyền hình đến mạng xã hội và trải nghiệm trực tiếp.

Lời kết

Tổng hợp những thông tin từ bộ tài liệu trên, chúng ta có cơ sở để hiểu rõ hơn về tư duy và quy trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0. Thấy rõ rằng, trong môi trường kỷ nguyên 4.0, tư duy khởi nghiệp không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo và linh hoạt, mà còn cần có tinh thần tiên phong để thích ứng với sự phát triển không ngừng của công nghệ và số hóa. Hy vọng với những chia sẻ từ bộ tài liệu trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về Tư duy và quy trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0.

Cùng BIHA xây dựng một cái nhìn toàn diện hơn về cách tiếp cận khởi nghiệp và đổi mới trong bối cảnh công nghệ hiện đại.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bắt đầu dùng thử giải pháp phần mềm BIHA










    Bất động sản nhà phốBất động sản dự ánDoanh nghiệp vừa và nhỏ
    Doanh nghiệp SPADoanh nghiệp F&BChuỗi cửa hàng bán lẻ