Trong hơn 10 năm, chúng tôi đã giúp các công ty đạt được các mục tiêu tài chính và xây dựng thương hiệu của họ.
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI
Kiến thức quản trị

Ứng dụng Omnichannel trong quản lý nhà hàng

Thời gian đọc: 5 phút

Theo báo cáo của hệ thống kiểm toán quốc tế – Deloitte, kỳ vọng của khách hàng ngày nay đã trải qua nhiều thay đổi so với trước đây. Ngày càng khắt khe hơn, họ không chỉ quan tâm đến việc thưởng thức đồ ăn ngon mà còn đặt nhiều yêu cầu khác nhau, bao gồm việc có khả năng đặt hàng trực tuyến, hệ thống linh hoạt, sự đa dạng trong các phương thức thanh toán, và mong muốn được phục vụ theo cách cá nhân hóa. Nói một cách khác, khách hàng hiện đại mong đợi nhà hàng chuyển đổi sang mô hình omnichannel – mô hình bán hàng đa kênh tích hợp sẵn mọi tiện ích mà họ cần.

Omnichannel là gì?

Omnichannel là mô hình bán hàng đa kênh, trong đó doanh nghiệp tích hợp quy trình bán hàng trên nhiều phương tiện trực tuyến (ví dụ: trang web, ứng dụng di động, zalo…) và các kênh offline (trực tiếp tại cửa hàng, đại lý – CTV, v.v.). Trong mô hình này, quy trình bán hàng được đồng bộ trên tất cả các kênh và quản lý trên một hệ thống duy nhất.

Omnichannel là gì?

Chẳng hạn, quá trình đặt hàng trước đây thường chỉ diễn ra tại cửa hàng hoặc thông qua điện thoại, nhưng hiện nay, đặc biệt là ở các cửa hàng và chuỗi cửa hàng lớn, trải nghiệm mua sắm đã được tối ưu hóa thông qua việc phát triển các kênh bán hàng trực tuyến như các gian hàng trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội, kết hợp với phương thức đặt hàng truyền thống offline.

Mục tiêu của việc theo đuổi mô hình Omnichannel là mang lại trải nghiệm mua sắm đồng bộ, nhất quán cho khách hàng, không kể họ mua hàng ở đâu hoặc thông qua kênh nào. Điều này giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng và thu hút đa dạng khách hàng.

Xem thêm: Những doanh nghiệp nên áp dụng hệ thống CRM?

Lợi ích của Omnichannel trong Ngành Nhà Hàng và Quán Ăn

Mang Đến Trải Nghiệm Liền Mạch Cho Thực Khách

Mô hình bán hàng đa kênh là sự kết hợp của nhiều giải pháp nhằm đáp ứng từng giai đoạn mua hàng của thực khách. Tất cả các kênh này đều được đồng bộ và vận hành trên cùng một hệ thống, giúp đảm bảo sự nhất quán và liền mạch trong trải nghiệm của khách hàng. Dù thực khách tiếp cận nhà hàng qua kênh thông tin nào – trực tuyến bằng điện thoại di động, laptop, ứng dụng mua sắm hay trực tiếp tại cửa hàng – họ đều trải qua một trải nghiệm đồng nhất về phong cách, thực đơn và thái độ phục vụ.

Tương Thích Với Các Thiết Bị Di Động

Xu hướng “mobile first” đang chiếm ưu thế, và ngành nhà hàng không nằm ngoài xu hướng này. Thực khách ngày càng ưa chuộng tương tác thông qua thiết bị di động do tính tiện lợi. Bán hàng đa kênh, với việc thân thiện với thiết bị di động, giúp chủ nhà hàng dễ dàng triển khai chiến dịch quảng cáo, chăm sóc khách hàng và tạo ra nhiều giá trị hơn.

Hiểu Rõ Khách Hàng Hơn

Sử dụng thông tin về lịch sử mua hàng kết hợp với các đặc điểm nhân khẩu học và tâm lý học, chủ nhà hàng có thể tạo ra một bức chân dung chi tiết về khách hàng. Điều này bao gồm việc hiểu rõ hơn về ai là khách hàng, họ đến từ đâu và có thói quen mua sắm như thế nào.

Những Ưu Điểm Mà Mô Hình Bán Hàng Đa Kênh Mang Lại Cho Doanh Nghiệp

1. Thu Hút Khách Hàng Mới

Một trong những lợi ích đáng chú ý của mô hình bán hàng đa kênh, hay Omnichannel, là khả năng thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này tạo ra cơ hội lớn để doanh nghiệp đưa sản phẩm và dịch vụ của mình đến với đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả.

2. Tăng Gấp Ba Lần Tỷ Lệ Chuyển Đổi và Doanh Thu

Theo các nghiên cứu, việc triển khai Omnichannel giúp doanh nghiệp gia tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Bán hàng trên nhiều kênh không chỉ mở rộng tỷ lệ tiếp cận khách hàng mà còn tăng khả năng bán hàng.

3. Tiết Kiệm Thời Gian, Chi Phí và Nhân Sự

Omnichannel là giải pháp hoàn hảo giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc quản lý bán hàng. Đồng thời, áp dụng Omnichannel còn giúp giảm chi phí bán hàng, quảng cáo và giảm chi phí nhân sự quản lý.

4. Xây Dựng Uy Tín Cho Thương Hiệu

Omnichannel không chỉ là một chiến lược tiếp thị được đánh giá cao, mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin vững chắc với khách hàng. Việc tăng cường sự hiện diện qua nhiều kênh bán hàng phổ biến giúp thương hiệu trở nên quen thuộc, tạo niềm tin vững chắc khi khách hàng đưa ra quyết định mua sắm.

Quản lý bán hàng đa kênh dễ dàng và hiệu quả với ZMS Omnichannel

Nếu bạn đang có kế hoạch triển khai bán hàng đa kênh hoặc muốn tối ưu hóa quy trình hiện tại, ZMS Omnichannel sẽ là sự lựa chọn xuất sắc cho doanh nghiệp của bạn. Với ZMS Omnichannel, quy trình quản lý trở nên linh hoạt hơn và hướng đến kết quả kinh doanh tích cực hơn.

ZMS Omnichannel là một giải pháp kết nối và đồng bộ tất cả các kênh bán hàng vào một hệ thống duy nhất. Từ Website, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada,…) đến các mạng xã hội như Facebook, Zalo, và chuỗi cửa hàng bán lẻ, ZMS Omnichannel giúp đồng bộ hóa mọi thông tin quan trọng.

Hệ thống này cho phép nhà bán hàng đồng bộ và quản lý dữ liệu tập trung. Tất cả thông tin liên quan đến bán hàng như sản phẩm, đơn hàng, tồn kho,… được tự động cập nhật theo thời gian thực trên một hệ thống quản lý duy nhất, giúp nhà bán hàng dễ dàng theo dõi và kiểm soát thông tin.

ZMS Omnichannel không chỉ giúp nhà bán hàng cá nhân hóa trải nghiệm dựa trên lịch sử mua sắm mà còn tăng tần suất khách hàng quay lại với thương hiệu. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn gia tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả. Thông tin khách hàng từ các kênh khác nhau được đồng bộ và cho phép nhà bán hàng phân nhóm linh hoạt để phục vụ mục tiêu kinh doanh của mình.

Nhà hàng của bạn đã sẵn sàng áp dụng mô hình bán hàng đa kênh! Liên hệ ZMS để được hỗ trợ sớm nhất nhé.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bắt đầu dùng thử giải pháp phần mềm BIHA










    Bất động sản nhà phốBất động sản dự ánDoanh nghiệp vừa và nhỏ
    Doanh nghiệp SPADoanh nghiệp F&BChuỗi cửa hàng bán lẻ